Trang chủ Tin tức K-pop YouTube lên tiếng bảo vệ Lisa (Black Pink) trước “fake news”

YouTube lên tiếng bảo vệ Lisa (Black Pink) trước “fake news”

Ánh Sáng

Gần đây, Lisa (Black Pink) liên tục bị anti fan tấn công trên các nền tảng mạng xã hội bởi những cáo buộc sai sự thật. Sự kiện khiến YouTube phải đích thân lên tiếng thông qua tài khoản chính thức của minh.

 

Vụ việc được cho là bắt đầu từ những ý kiến tranh cãi giữa 2 fandom TWICE và Black Pink sau một buổi livestream của Dahyun (TWICE). Cụ thể, một quảng cáo trên YouTube chứa ca khúc “Lalisa” (Lisa) đã vô tình vang lên từ điện thoại cô trong buổi phát sóng. Nữ thần tượng đã đu đưa theo nhạc một chút trước khi nhấn vào nút bỏ qua. Giải thích về hành động của mình, cô cho biết bản thân không dùng Youtube Premium – gói tài khoản cho phép người dùng không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

 

Tràn ngập những bình luận ghét bỏ Lisa trên Instagram.
Anti fan thả nhiều bình luận ghét bỏ trên Instagram của Lisa.

Sự việc này nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt suốt nhiều ngày với một bộ phận người hâm mộ hai nhóm. Một số Once (fandom TWICE) đã có những lời lẽ mỉa mai, phủ nhận thành tích trước giờ của Lisa khi cho rằng cô chỉ dựa vào quảng cáo từ YouTube để có MV đạt trăm triệu view. Trước những cáo buộc này, Blink (fandom Black Pink) đã đáp trả rằng có thể những gì Dahyun xem thực chất không phải quảng cáo mà là MV gốc, theo đó ngầm tỏ thái độ không tôn trọng sản phẩm của đồng nghiệp.

 

Dần dần, cuộc tranh cãi không chỉ dừng lại ở mức độ thảo luận mà bắt đầu vượt tầm kiểm soát. Các anti fan đã dựng ra những tin tức sai sự thật về vụ việc trên và lan truyền khắp nơi, khiến làn sóng bình luận công kích Lisa trên Instagram càng tăng thêm. Một vài người còn cố tình sử dụng những hashtag để trend trên các nền tảng mạng xã hội nhằm bôi nhọ giọng ca “Money” cũng như người hâm mộ Black Pink.

 

Youtube lên tiếng trước những thong tin sai sự thật.
YouTube đích thân phản pháo trước những thông tin sai sự thật về Lisa.

Không chỉ liên lụy tới Lisa, những lời vu khống này đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của YouTube với những cáo buộc sai sự thật về quảng cáo. Theo đó, nền tảng này đã sử dụng tài khoản Twitter chính thức để lên tiếng về những thắc mắc từ người dùng về trường hợp này: “Cảm ơn bạn vì đã cung cấp thông tin. Chỉ có chủ sở hữu hoặc người quản lý tài khoản mới có thể kiểm soát quảng cáo trên kênh của họ. Ngoài ra, chúng tôi không cho phép bất kỳ yếu tố nào khiến những chỉ số tăng lên một cách không tự nhiên hoặc phân phối video đến những người không muốn xem”.

 

Sau phản hồi từ YouTube, dòng hashtag “#OnceApologizeToLisa” (Once hãy xin lỗi Lisa) bắt đầu được trend mạnh mẽ trên Twitter vì nhiều người cho rằng Lisa cần nhận được lời xin lỗi. Mặt khác, người hâm mộ cũng cho biết thành viên Black Pink rất yêu mến TWICE vì đã từng tham gia concert của các nữ thần tượng. Hiện tại đại diện của cả hai nhóm cũng như các công ty JYP và YG vẫn giữ im lặng về sự việc trên.