Trang chủ Tin tức K-pop Thực trạng công ty “bỏ bê” thành viên ở các nhóm nhạc...

Thực trạng công ty “bỏ bê” thành viên ở các nhóm nhạc đông dân

Mai Phương

Sự đa dạng của các nhóm nhạc Kpop ở thời điểm hiện tại là không thể bàn cãi, trong đó phải kể đến những cái tên có đội hình quân số đông như NCT, Seventeen, LOONA… Ngoài việc mang đến nhiều màu sắc âm nhạc, hình ảnh cũng như tài năng cho khán giả thì cân bằng hoạt động cá nhân của các thành viên cũng là một trong những yếu tố mà công chúng quan tâm.

 

Nếu là fan Kpop, chắc hẳn bạn đã nghe qua câu nói: “Với số lượng đông đảo thế này, chắc chắn sẽ có người mà bạn thích thôi”. Thực tế, ngày nay không khó để tìm kiếm nhóm nhạc có số lượng thành viên trên 10 người. Nhiều thành viên đồng nghĩa với việc có nhiều “kiểu idol” khác nhau hơn, qua đó thu hút một lượng người hâm mộ không hề nhỏ. Việc người hâm mộ chỉ bias 1 thành viên sau đó chuyển qua yêu thích toàn bộ nhóm là điều không hề hiếm gặp.

 

Các nhóm nhạc ngày nay có xu hướng tăng thêm số lượng các thành viên.

Tham vọng của các công ty quản lý khi đầu tư vào nhóm nhạc quy mô lớn là có thể “ăn nên làm ra” ở thị trường nước ngoài khi hầu hết những nhóm nhạc ngày nay đều có thành viên người ngoại quốc. Họ muốn làm hài lòng người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia với các nền văn hóa khác nhau. Trên thực tế, nhờ có các thành viên nước ngoài mà thị trường tiêu thụ của nhóm đa dạng hơn đáng kể. Có thể nói tới các trường hợp như Bambam (GOT7) vô cùng nổi tiếng ở Thái Lan, hay Yuta (NCT) và Sakura (IZ*ONE) cũng có một lượng fan đông đảo ở Nhật Bản… Thế nhưng, bất chấp những lợi nhuận mà các thành viên này mang lại, một số công ty dường như đã “lãng quên” họ.

 

Một ví dụ có thể kể đến là thành viên Yuta của nhóm nhạc 23 người NCT. Nam thần tượng gần đây đang bận rộn với nhiều hoạt động solo tại Nhật Bản với những buổi chụp hình tạp chí nổi tiếng cũng như hợp tác với các thương hiệu… Thế nhưng, SM Entertainment rất hiếm khi quảng bá hoạt động của Yuta chứ không như các thành viên khác. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng bị lược bỏ phần facecam trong đợt quảng bá “Kick It” và thậm chí không hề có phần “kết màn” khi quảng bá album “Sticker”. 

 

Lịch trình bận rộn của Yuta (NCT) tại Nhật Bản nhưng không được SM quảng bá tử tế.

Đây không phải lần đầu tiên SM bị cáo buộc đối xử không công bằng với các thành viên. Trước đó, người hâm mộ cũng kêu gọi SM hãy đối đãi tốt hơn với Ten (WayV) khi họ không hề được thông báo về các hoạt động của anh trên SNS. Nam thần tượng thậm chí phải tự mình quảng bá trên Instagram cá nhân.

 

Đó chỉ là hai trong số các trường hợp cụ thể nêu bật những bất cập mà thần tượng nằm trong nhóm nhạc đông dân đang phải chịu. Số lượng thành viên quá đông khiến công ty không thể dành thời gian hay có kế hoạch quảng bá cho họ trong trường hợp có dự án. Nhiều idol phải “tự bơi” nếu muốn được khán giả nhớ mặt đặt tên. Ngoài ra, việc không thể khai thác hết tiềm năng của họ, gây lãng phí tài nguyên cũng là một vấn đề được quan tâm. Thậm chí nhiều người còn không có cơ hội xuất hiện trong MV hay trước ống kính dù chỉ là vài giây. Chính điều này đã dẫn đến sự mất cân bằng về độ nổi tiếng của các thành viên và tình trạng bất công ngày càng xảy ra nhiều hơn.