Đừng bước vào vùng đất của GREY D để tìm vài câu hát viral

title

title
title

title

title
title

Với “Vài Câu Nói Có Khiến Người Thay Đổi”, GREY D đang có bước lấy đà thuận lợi trước khi chính thức tung đầy đủ sản phẩm debut solo. Cảm giác thế nào khi ca khúc mới giành No.1 trên BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs và mới đây là Hot 100?

Lúc biết tin “Vài Câu Nói Có Khiến Người Thay Đổi” đạt No.1 hình như tôi đang nằm ngủ trên giường, không làm gì cả. Rồi tự dưng mọi người nhắn tin vào group làm tôi hết hồn. Cảm thấy bất ngờ và rất hạnh phúc vì lâu lắm rồi mới quay trở lại với âm nhạc và làm những gì mà bản thân đã từng làm trước đây. Bây giờ tôi đã có thể thực hiện mọi thứ chỉn chu hơn, tập trung vào bản thân mình nhiều hơn nên kết quả như vậy là ngoài sức mong đợi. Tôi chỉ muốn chia sẻ niềm vui ấy đến với người thân xung quanh.

Bản demo của ca khúc này bạn viết cách đây vài năm rồi thì phải?

Tôi viết “Vài Câu Nói Có Khiến Người Thay Đổi” vào tầm năm 2017, sau đấy có hát một đoạn trên livestream. Tuy nhiên thời điểm bài hát được đông đảo khán giả yêu thích chắc cũng phải sau đó vài năm. Tiếc là khi ấy tôi lại đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nên không có thời gian để hoàn thiện. Vì đây là sản phẩm pre-debut nên cũng muốn mang tới một sáng tác mà bản thân cảm thấy tâm đắc và cũng từng được mọi người rất yêu quý. Mặt khác, bản thân cũng ấp ủ việc hoàn chỉnh bản demo này từ rất lâu chứ không hề muốn nó vẫn cứ mãi cũ kĩ ở đó. Đây đơn giản là sự gợi nhắc cũng như một cách để tôi mang đứa con tinh thần mà mọi người đã từng yêu thích quay trở lại. Thật ra tôi vẫn thêm vào một số điều mới mẻ trong phiên bản lần này đấy chứ. Còn thì tất nhiên, dự án debut chính thức sẽ là một sáng tác hoàn toàn mới.

Sự xuất hiện của tlinh có vẻ là một trong những điều mới mẻ mà GREY D đang đề cập?

Tôi cũng đã nghĩ tới tlinh ngay từ ban đầu. Đây là một giọng hát mà tôi tin rằng có thể làm mới một bài hát cũ của mình. Thực sự âm nhạc của tlinh không hẳn chỉ có sự trưng trổ hay mạnh mẽ giống như mọi người vẫn nhìn thấy, bản thân tôi còn cảm nhận được những nét mềm mại ở cô gái này nữa. Suốt quá trình làm việc, tlinh cũng biết cách để hai đứa hài hòa với nhau nên tôi không ngại khi nói rằng đây là một sự lựa chọn rất đúng đắn.

grey d
grey d

Trước khi chính thức trở thành nghệ sĩ solo, chặng đường nghệ thuật của GREY D đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ như tham gia “The Voice Kids”, thi “Sing My Song” rồi gia nhập ST.319 Entertainment. Có lúc nào bạn cảm thấy khó khăn trong suốt hành trình ấy?

Khó khăn thì… chắc không có nhiều đâu. Thời đi thi “The Voice Kids” tôi vẫn ngây ngô lắm. Lúc ấy còn nhỏ, chỉ là một đứa có đam mê và thích hát. Khi tham gia “Sing My Song” cũng vậy, tôi chả biết gì, cảm thấy thích thì đi thi. Ngày xưa tôi không tính toán gì khi viết nhạc và cũng không có nhu cầu về việc nhạc của mình phải được nhiều người nghe. Nó chỉ đơn giản là một niềm đam mê, sự mong muốn thể hiện âm nhạc của mình tới nhiều người. Vậy nên tôi mới tìm đến những chương trình như thế. Dù không được nhiều người công nhận thì cũng không quá quan trọng vì quãng thời gian đó đã rèn luyện cho tôi nhiều thứ liên quan đến âm nhạc. Phải trải qua những ngày tháng đấy thì tôi mới được như hiện tại. Giờ tôi cảm thấy bản thân đã vững vàng hơn rất nhiều.

Đến lúc vào ST.319 Entertainment thì tôi mới bắt đầu được training. Ngoài ca hát hay sáng tác, tôi còn phải tập luyện những thứ bản thân trước giờ chưa từng biết. Tôi vốn được định hướng trở thành thành viên của MONSTAR ngay từ lúc gia nhập công ty nên buộc phải tập nhảy và học diễn xuất. Đôi lúc cũng thấy hơi áp lực bởi nào giờ chỉ biết làm nhạc với hát hò thôi mà. May mắn là vài năm sau thì cũng quen hơn. Với tôi, khoảng thời gian khó khăn nhất vẫn là lúc đi nghĩa vụ quân sự vì trong suốt hai năm ấy tôi không được làm nhạc.

GREY d
GREY d

Không làm nhạc cũng không biểu diễn, vậy cuộc sống của GREY D diễn ra như thế nào trong quân ngũ?

Giống như mọi người, tôi cũng có 3 tháng làm tân binh và được huấn luyện. Vào trong đấy tôi vẫn có cơ hội biểu diễn hay hát cho mọi người nghe. Điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vì khả năng của mình vẫn được trọng dụng. Chỉ có điều thời gian đó phải xa ba mẹ, gia đình và đúng lúc cũng đang có người yêu nữa. Khi ấy tôi với bạn người yêu mới quen thường hay viết thư cho nhau. Hầu như tuần nào cũng viết và viết rất nhiều. Mấy anh em trong quân đội lúc nào cũng nhìn thấy tôi cầm sổ viết, cứ như đang viết nhật kí. Bọn tôi cứ viết hoài như vậy thôi. Mối tình ấy cũng là chất liệu để tôi sáng tác được tầm 3 hay 4 bài hát gì đấy.

Một thời gian sau tôi được chuyển sang đơn vị khác. Ở đây tôi làm tất cả mọi việc, từ gác cổng, tưới cây, chăm cái này cái kia. Ở nhà mẹ làm cái gì thì vào trong đó tôi làm y chang, đi chợ nấu cơm đủ thứ hết. Mỗi ngày trôi qua cứ lặp đi lặp lại như thế, xung quanh không có nhiều bạn bè và chẳng có gì để mình dựa vào nên cũng rất buồn. Tôi lại là người hay nghĩ về quá khứ, cảm giác cứ như bị kẹt đâu đó ở trong mảng kí ức ấy. Sau đó tôi mất khoảng hơn một năm mới có thể trở lại và chấp nhận rằng cuộc sống bây giờ của mình là như vậy. Khi không còn bất cứ thứ gì để nương tựa, tôi mới nhận ra bản thân có âm nhạc ở bên cạnh. Lúc đấy chỉ còn có mỗi mình với cây đàn. Ngồi trong chòi gác cổng, tôi ôm đàn chơi rồi sáng tác. Khi trong lòng có nhiều điều không thể nói ra, tôi chọn thể hiện những cảm xúc ấy thông qua âm nhạc. Giây phút đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và rất dễ thở.

Trải nghiệm một môi trường sống hoàn toàn mới trong khoảng thời gian dài, GREY D ở thời điểm hiện tại chắc cũng đã khác đi ít nhiều?

Tôi tự cảm thấy bản thân suy nghĩ nhiều hơn với… đen hơn.
Ban đầu vì vẫn chưa quen với môi trường mới nên tôi thường hay ở một mình. Không khí xung quanh yên tĩnh quá thành ra tôi cứ liên tục suy nghĩ. Suốt thời gian ấy, cảm xúc cũng nảy sinh nhiều nên tôi buộc phải tự cân bằng cả hai thứ. Điều này còn khiến tôi trở nên có phần tiêu cực. Bình thường khi làm nhạc thì chẳng như thế đâu. Tôi bắt đầu thói quen đọc sách để giúp bản thân quay trở về với thực tại. Chúng khiến tôi trở nên rung cảm nhiều hơn trước mọi thứ xung quanh, tôi cũng bắt đầu cảm thấy ổn hơn nhiều. Đặc biệt là sau khi vào trong quân đội, tôi mới cảm nhận được tình yêu lớn lao mà ba mẹ dành cho mình. Nhưng mà đến lúc nhận ra thì lại không có nhiều thời gian để quay về thăm họ. Lúc đó trong tâm trí cứ ước nguyện mãi là sẽ bù đắp lại cho ba mẹ nên bây giờ cứ rảnh rỗi là tôi chạy về ăn cơm với ba mẹ ngay.

grey d
grey d

Người hâm mộ cũng không khỏi sốt ruột vì sự vắng bóng quá lâu của GREY D. Tuy nhiên khi bạn chính thức trở lại cũng là lúc MONSTAR quyết định tan rã sau album “Over The Moon”. Sự bất ngờ xen lẫn tiếc nuối có lẽ là cảm xúc chung của rất nhiều khán giả khi đón nhận thông tin này đấy.

Chính bản thân tôi cũng đã nhiều lần nghĩ đến việc MONSTAR sẽ tan rã. Đó là điều không thể nào không xảy ra. Tuy nhiên, tôi chỉ dám nghĩ thoáng qua thôi chứ không tưởng tượng được rằng chuyện lại diễn ra nhanh đến thế. Ban đầu chúng tôi vốn không có kế hoạch thực hiện sản phẩm cuối cùng đâu nhưng vì thương các bạn fan MONSTAR đã phải chờ đợi quá lâu. Mặt khác, dù chặng đường hoạt động của nhóm cũng trắc trở nhưng tôi nghĩ rằng dù có thế nào thì cũng nên cho nó một cái kết đẹp. Tất cả mọi người đều đồng hành cùng nhau đến tận giây phút cuối cùng nên điều này hoàn toàn xứng đáng.

Khi album được phát hành và cả lúc xem MV cuối cùng, tôi khóc rất nhiều. Khoảnh khắc đọc bài viết thông báo MONSTAR sẽ dừng lại, tim tôi bỗng chững lại một nhịp. Biết bao nhiêu tâm huyết của các anh em đến tận bây giờ nhưng kết quả cuối cùng lại phải tan rã. Hoạt động trong một nhóm nhạc, đâu đó trong tâm trí của tôi cũng đã nghĩ tới ngày này bởi không ai có thể đi với nhau mãi mãi. Tuy nhiên đến khi nó thực sự xảy ra thì cảm giác khác lắm, khác với những gì tôi từng hình dung. Dẫu vậy cũng phải chấp nhận thực tại, bản thân sẽ đi tiếp một mình trên con đường dù có nhiều thứ chưa sẵn sàng để trải qua. Ngày còn hoạt động nhóm, nếu có vấn đề nào người này không biết thì sẽ có người khác đỡ cho, hoặc người này sẽ che lấp đi khuyết điểm của người còn lại để tổng thể trở nên hoàn hảo nhưng khi bắt đầu solo thì tự mình sẽ phải làm mọi thứ. Tôi thấy mình cũng học hỏi được từ các thành viên rất nhiều điều để sau này có thể đi con đường riêng một cách tốt hơn.

Bây giờ, MONSTAR đối với tôi giống như một ngôi sao may mắn. Mỗi lần thấy mình hơi lạc lối là tôi lại nghĩ về nhóm, nghĩ về những khó khăn mà anh em đã trải qua. Lúc ấy tôi chợt nhận ra rằng bản thân may mắn thế nào. MONSTAR giống như điều gì đó khiến cho tôi cảm thấy mình phải làm nghề này cho thật tốt. Hiện tại tôi cũng không còn tiếc nuối gì nữa vì đã cố gắng mang đến một cái kết đẹp nhất rồi.

Cho rằng chặng đường hoạt động của MONSTAR gặp nhiều trắc trở, vậy có bao giờ các bạn tự hỏi liệu nhóm còn thiếu yếu tố gì để có thể bật lên tại thị trường Việt Nam?

Chuyện này thực sự khó nói lắm, tôi cũng không biết đó là yếu tố gì. Là một câu hát viral hả? Ai cũng biết rằng tại thị trường Việt Nam, mô hình nhóm nhạc vốn dĩ đã khó tiếp cận khán giả hơn so với một ca sĩ solo. Có chăng các ca khúc của chúng tôi cần phải truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa. Có lẽ thế!

Cũng có một thời gian MONSTAR gặp khủng hoảng. Tuy nhiên không phải vì không có hit mà chắc là do chúng tôi không có cơ hội được phát hành bài hát mới. Nguyên nhân xuất phát từ việc không có ekip làm nhạc. Thời điểm đó tôi đã quyết định tự làm nhạc rồi kết nối với các anh em khác. Tôi trực tiếp viết nhạc, dàn dựng cho các thành viên hát sau đó cứ thế tung ra. Có giai đoạn tôi sáng tác rất nhiều ca khúc, nếu đưa cho nhóm thể hiện thì tôi sẽ chia đoạn cho từng người, viết ra những câu hát dành riêng cho từng thành viên hoặc chủ động sắp xếp từng câu chữ luôn.

Tôi thừa nhận bản thân đã từng trăn trở rất nhiều về lý do khiến nhóm cứ mãi loay hoay. Nhưng khi nhìn lại, tôi thấy mình đã cố gắng làm hết sức, đã dành tất cả tâm huyết cho từng bài hát mà không được thì cũng đành thôi. Dù kết quả có ra sao thì tôi cũng không nuối tiếc về bất cứ điều gì. Mà nếu nghĩ ra lý do nào đi chăng nữa thì cũng chẳng giúp ích được gì. Tôi nghĩ bây giờ cách tốt nhất là nên bắt đầu con đường solo và giữ vững tinh thần.

Hiện tại, công ty cũng đã vạch sẵn những định hướng riêng dành cho các thành viên rồi. Anh J làm âm thanh. Nicky vẫn dẫn chương trình rồi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và còn nhiều khía cạnh khác mà anh ấy đã định hình được. Zino đang tiếp tục con đường âm nhạc của mình còn Key thì mọi người cũng đã biết rồi đấy. Riêng tôi thì muốn mọi người nhớ đến mình với hình ảnh chàng nghệ sĩ ôm cây đàn hát trước đã. Sau đó mới tính tiếp. Tôi thấy sau khi nhóm tan rã mọi người có vẻ tốt hơn, ổn định hơn rất nhiều.

GREY D cũng đã có sân khấu solo đầu tiên sau khi dừng hoạt động nhóm. Có nhiều sự khác biệt khi biểu diễn với tư cách nghệ sĩ solo thay vì là một thành viên của MONSTAR không?

Trong MONSTAR, chúng tôi là đồng đội nên phải phối hợp cùng nhau, phải nhảy, chia câu, chia bè. Hồi đó mỗi người một câu nên sẽ hát ít hơn (cười). Vui nhất vẫn là lúc đi show cùng anh em. Đứng cạnh nhau cảm giác đỡ run hay lo lắng hơn nhiều. Giờ đi diễn một mình thì lại thấy nhớ nhớ. Kiểu phải tự làm hết tất cả những việc mà bình thường sẽ có mấy anh làm giúp. Đi chung với các thành viên tôi thường ít nói lắm, chủ yếu chỉ có Nicky nói thôi. Còn hiện tại thì phải tập làm sao để tự mình trò chuyện hay tâm sự với khán giả một cách trọn vẹn nhất. Điều này rất khó vì tôi vốn không giỏi thể hiện suy nghĩ cá nhân ra bên ngoài. Bởi vậy tôi mới viết nhạc là thế. Dừng hoạt động với MONSTAR nên tôi cũng không còn phải nhảy nhiều nữa. Ngày xưa khi xuất hiện 5 người, các bạn fan hưởng ứng và ủng hộ rất nhiệt tình. Giờ chỉ đứng một mình nên tôi đón nhận tất cả năng lượng mà mọi người dành cho cả GREY D và MONSTAR. Cảm giác ấy rất mạnh, rất mãnh liệt.

grey d
grey d

Việc hoạt động trong một nhóm nhạc có từng khiến GREY D cảm thấy khả năng sáng tạo hay cá tính âm nhạc của mình bị giới hạn hoặc gò bó?

Nói đúng hơn đó là một thử thách chứ không phải bị gò bó. Đơn cử như việc phải làm sao để sử dụng phần giọng hát của các thành viên hiệu quả và tạo thành một sản phẩm tổng thể. Tuy nhiên, chính thử thách đó đã giúp cho kĩ năng sản xuất, dựng bè hay dựng vocal của tôi ngày càng phát triển hơn rất nhiều. Khi tách ra hoạt động solo, tôi hoàn toàn có thể tận dụng những kinh nghiệm có được trong suốt khoảng thời gian làm việc với nhóm.

Ngược lại, dường như tôi có đôi chút dễ bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người khác. Thành thật mà nói khi làm ra một tác phẩm nào đó, ai cũng mong muốn khán giả sẽ yêu thích và xem nó như một đứa con tinh thần. Lúc nhận được những lời góp ý, tôi sẽ có chút lung lay nhưng thật ra vẫn cứng đầu lắm. Đến tối về nhà khi ngẫm nghĩ lại, tôi sẽ tìm cách để dung hoà ý kiến của mọi người. Tuy nhiên cuối cùng tôi vẫn sẽ lựa chọn làm theo cách của riêng mình.

“Làm theo cách của mình” là như thế nào?

Là nói lời từ tâm hồn. Tức là tôi thường sẽ ở vị trí của người trong cuộc và sáng tác từ góc nhìn thứ nhất. Thật ra những câu chuyện của người khác cũng là cảm hứng để tôi sáng tác nhưng phần lớn vẫn là từ chính bản thân. Tôi cũng thích ở một mình. Mỗi lần như thế tay chân bỗng cử động theo một cách rất âm nhạc, giai điệu cứ thế tuôn ra trong đầu. Sau đó tôi viết ra từng giai điệu và lời hát rồi cảm thấy nó “chạm” vào được chính mình. Về mặt cảm xúc, tôi nghĩ rằng con người ai cũng giống nhau nên nếu sáng tác ấy đã “chạm” vào tôi thì có lẽ khán giả cũng sẽ cảm nhận được điều gì đó.

Ngoài ra các nghệ sĩ như Big Bang, Post Malone, Justin Bieber, Dean hay Zion T… cũng đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Sau này khi được làm việc cùng anh Hứa Kim Tuyền, anh TDK và anh Kai Đinh tôi cũng học hỏi thêm nhiều thứ. TDK là người tôi rất ngưỡng mộ. Anh ấy tỉ mỉ trong từng công đoạn, là người đã giúp cho cái tôi của GREY D trở nên hài hoà hơn. Trước đó hai anh em ở chung đội chú Nguyễn Hải Phong trong chương trình “Sing My Song”, chúng tôi làm được một bài cho MONSTAR thì đến giai đoạn tôi phải đi nghĩa vụ quân sự. Lúc tôi trở về thì anh TDK vẫn tiếp tục hoạt động và ngày càng thành công hơn.

Anh Hứa Kim Tuyền thì rất nhạy bén và sở hữu khả năng “nhảy số” tài tình với các con chữ. Cách hành văn của anh ấy dường như có sẵn trong đầu nên lúc muốn dùng thì chỉ cần đem ra sắp xếp lại thôi. So với anh Tuyền thì tôi là một người viết lời có hơi khô khan. Tôi không thể khiến mọi người buồn cười hay cảm thấy thú vị đến mức phải “wow” lên như cách anh ấy làm. Thay vào đó, tôi sẽ giúp khán giả nhìn thấy chính mình trong từng lời hát. Kai Đinh có lẽ là một người viết nhạc và viết lời chung hệ với tôi. Anh ấy viết rất hay, như sách vậy đó.

grey d
grey d

Hình như GREY D sở hữu một cuốn sổ có tới 100 sáng tác phải không?

Không tới con số đó đâu. 100 sáng tác ấy chỉ là những đoạn ngắn và nhỏ chứ không phải 100 bài hát hoàn chỉnh. Số lượng demo thì hiện tại tôi không đếm được. Ngoài ra cũng có vài bản nhạc tôi viết cho riêng mình thay vì để phát hành ra công chúng. Những ca khúc ấy thường không có một cấu trúc cụ thể nào cả. Hồi còn đi nghĩa vụ, tôi nhớ có đợt mình bị “stuck” (kẹt ý tưởng) nên không thể nào sáng tác mấy bài có cấu trúc được sắp xếp hoàn chỉnh. Khi ấy tôi có viết một bài Rap dài 3, 4 phút. Tôi Rap từ đầu đến cuối, nói hết tất cả tâm tư của mình về những giai đoạn thời gian khác nhau, gặp khó khăn như thế nào nhưng vẫn mang đến một thông điệp tích cực. Lúc đó chỉ thể hiện cho mấy anh em trong quân đội nghe thôi. Bài hát giống như một động lực để mọi người tiếp tục chiến đấu và chờ ngày trở về. Thật ra tôi cũng rất muốn thử nghiệm nhiều thể loại khác nhưng mà có lẽ chưa đến thời điểm.

grey d
grey d

Nhạc sĩ Huy Tuấn từng dành lời khen ngợi GREY D rằng: “Cùng với Mỹ Anh thì đây mới thực sự là gương mặt ca sỹ idol duy nhất thuyết phục được các tiêu chí tài năng của mình. Sáng tác, chơi đàn, hát, sản xuất âm nhạc, trình diễn live, full package là đây. Phải thành ngôi sao nhé!”. Cảm giác của bạn như thế nào khi được nghe những lời đó từ bậc tiền bối trong nghề?

Các anh chị đều đã làm nghề rất lâu năm, nếu mọi người nói như vậy có nghĩa là họ xem mình như một chiếc mầm. Lời khen này khiến tôi cảm thấy bản thân nhất định phải theo đuổi con đường nghệ thuật đến cùng, giống như việc phải trở thành một tấm gương trong nghề. Để đáp ứng sự kỳ vọng ấy, tôi nghĩ mình nên làm nghệ thuật một cách thật trong sạch.

Từ lúc nhỏ cho đến tận bây giờ tôi chỉ có làm nhạc. Mà xưa nay điều GREY D làm được mọi người khen nhiều nhất cũng chính là làm nhạc. Ban đầu tôi cũng mong muốn mình sẽ nhận được hào quang hay thành công nào đó nhưng thú thật là nếu có thì rất vui, mà không có thì tôi vẫn có thể làm nghề được vì đã có tay nghề sẵn rồi. Hồi còn bé hay muốn trở thành điều gì đấy vĩ đại còn bây giờ tôi chỉ mong mỗi ngày trôi qua sẽ trau dồi bản thân nhiều hơn và có cơ hội được tiếp tục làm nhạc. Tôi nghĩ nhiệm vụ của mình là làm ra âm nhạc và sẽ tiếp tục làm ra âm nhạc. Bao nhiêu năm cũng được miễn là tôi vẫn còn gắn bó với nó. Ngoài âm nhạc, tôi chưa bao giờ nghĩ tới một nghề nào khác cả.

Ước mơ của tôi là trở thành một vùng đất nơi có thể mọc ra rất nhiều âm nhạc. Ở đấy tôi không cố gắng sáng tác để ca khúc của mình trở nên viral. Thứ tôi cần là cảm xúc chạm tới cảm xúc. Đó là con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim khán giả. Tôi sẽ không làm những gì mà mọi người cảm thấy khó hiểu, thay vào đó tôi muốn viết ra câu nào thì người nghe cảm nhận được ngay lập tức, một cách chân thành và trọn vẹn nhất có thể.

Từ trước đến nay các sáng tác của GREY D thường mang một màu xám xám, buồn buồn nhưng đó vốn dĩ là thứ cảm xúc không thể thiếu trong cuộc sống này. Một khi khán giả chấp nhận những khía cạnh khác ngoài niềm vui ra thì họ sẽ cảm thấy nó rất đẹp. Tôi chỉ mong âm nhạc của mình sẽ giúp người nghe nhận ra rằng dù vui hay buồn, đắng cay hay ngọt ngào thì mọi thứ vẫn rất đẹp đẽ. Giây phút mọi người nghe được một bài hát và nhận ra nó giống như một lời động viên hay sự đồng cảm thì lúc ấy tôi nghĩ mình đã giúp được rất nhiều người. Đó chính là vùng đất của GREY D, một vùng đất chữa lành.

grey d
grey d

Ngoài tlinh, liệu sắp tới vùng đất âm nhạc của GREY D sẽ có sự xuất hiện của hai cái tên AMEE hay Mỹ Anh như bạn đã nhá hàng trước đó?

Tôi vẫn hi vọng một ngày nào đó có thể hợp tác được với các bạn. Cùng với tlinh, họ là những cái tên nổi bật nhất xuất hiện trong đầu khi tôi nghĩ về các nghệ sĩ GenZ.

Tôi nghĩ rằng khán giả vẫn chưa hết tò mò về hai sáng tác mang tên “2-1=0” và “Đưa Em Về Nhà” đâu.

“2-1=0” là ca khúc được viết khi tôi đang nhập ngũ. Lúc đó có người bạn tự dưng gợi ý ra câu này, dù nghe chả logic gì nhưng nghĩ tới “2-1=0” tự nhiên tôi lại cảm thấy nó ý nghĩa. Kiểu như hai người mà thiếu đi một thì cũng chẳng là gì cả. Sau đó tôi nhanh chóng hoàn thành ca khúc trong vòng một ngày. Còn “Đưa Em Về Nhà” ra đời vào năm 2018 hay 2019 gì đấy. Tôi viết bài này cho bạn người yêu cũ. Hồi hai đứa còn yêu nhau tôi hay chở bạn đi lòng vòng, ngay bờ kè ven sông Sài Gòn. Đối với tôi, mỗi sáng tác đều gắn liền với những kỉ niệm khó quên. Demo hay sườn bài đều có hết rồi, bây giờ chỉ cần tìm ra hướng sản xuất thì sẽ bắt tay vào làm nhưng hiện tại tôi vẫn chưa tính tới việc đó. Trước mắt tôi muốn tập trung làm sản phẩm debut đã.

Cảm ơn GREY D vì cuộc trò chuyện thú vị cùng Billboard Việt Nam.
À, tôi chợt nhớ ra là hình như bạn có chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng thích mọi người gọi bằng tên GREY D hơn tên thật phải không?

Không đâu. Tôi ghi như vậy trên caption đăng lên mạng xã hội là để… gây chú ý vui vui thôi (cười). Ai muốn gọi tên gì cũng được cả. Lân cũng được, GREY D cũng được. Các bạn fan đến bây giờ vẫn còn gọi tôi là Xám Dê đấy. Rất nhiều tên. Thế nên hãy cứ gọi thế nào mà các bạn cảm thấy thân thuộc nhất!

grey d
grey d

Theo: Thể Thao & Văn Hóa https://beat.billboardvn.vn/dung-buoc-vao-vung-dat-cua-grey-d-de-tim-vai-cau-hat-viral/