Trang chủ Tin tức K-pop Đây là nhóm nhạc nữ tiềm năng nhưng không được SM quảng...

Đây là nhóm nhạc nữ tiềm năng nhưng không được SM quảng bá thường xuyên

Ánh Sáng

Các nhóm nhạc bước ra từ SM Entertainment nổi tiếng sở hữu visual mãn nhãn, đi đôi với thực lực về tài năng và gần như đều đã khẳng định được vị trí của mình trong bản đồ Kpop. Nhưng dường như có một nhóm nhạc mà SM vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng, khiến người hâm mộ có phần tiếc nuối. 

 

Nói đến biểu tượng đầy sắc màu của SM không thể không nhắc đến Red Velvet, bởi chính cái tên của nhóm đã thể hiện được sự đa dạng về màu sắc mà họ theo đuổi. “Red” là khái niệm đỏ với concept vui vẻ, sôi động, còn “Velvet” ngụ ý là nhung thể hiện khía cạnh đen tối và sang trọng của nhóm. Ra mắt từ 2014 cho đến nay đã được 8 năm, các cô gái không ngừng biến hóa bản thân với nhiều concept đa dạng, nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. 

 

Red Velvet luôn biến hóa đa dạng theo từng concept.

Cũng như những nhóm nhạc SM khác, Red Velvet sở hữu visual vô cùng ấn tượng. Cô nàng Irene luôn nằm trong Top đầu BXH sắc đẹp idol Gen 3. Các thành viên còn lại cũng không hề kém cạnh khi thường xuyên được khán giả Hàn quan tâm. Tài năng cũng là một thế mạnh không thể bàn cãi, khi nhóm có một vocal đỉnh cao Wendy và “cỗ máy nhảy” Seulgi, gần như nằm trong Top trong lứa idol cùng thời.

 

Dù sở hữu rất nhiều yếu tố của một nhóm nhạc hàng đầu thế nhưng Red Velvet dường như vẫn chưa thể thật sự bứt phá. Nhắc đến Red Velvet, công chúng sẽ nhớ đến sự tươi mát của “Red Flavor”, ma mị của “Psycho”, sự quyến rũ trong “Bad Boy”. Nó mang một cảm giác rất “Red Velvet”, một sự rung cảm mà chỉ có nhóm mới có thể đem đến. Nhưng trái lại, SM Entertainment có vẻ không chú trọng trong việc quảng bá nhóm. Những đợt comeback của Red Velvet thường chỉ kéo dài trong 2 tuần, nhiều nhất là 3 tuần. Lần quảng bá cho “Queendom” sau 2 năm dài vắng bóng, các cô gái cũng chỉ xuất hiện trên show âm nhạc 2 tuần duy nhất. 

 

Comeback sau 2 năm vắng bóng, nhưng Red Velvet chỉ quảng bá đúng 2 tuần.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhóm nhạc lớn đều đã ký hợp đồng với các hãng thu âm của Mỹ để mở rộng hoạt động. Nhiều nhóm khác bắt đầu chuyển hướng sang Nhật Bản, nhưng Red Velvet thì vẫn yên vị tại Hàn. Năm 2018, “Bad Boy” là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop lọt vào trang Spotify US Daily, “Really Bad Boy” đã bán được hơn 10.000 bản và là album của nhóm nhạc nữ Kpop bán chạy nhất tại Mỹ vào thời điểm đó, dù không có bất kì hoạt động quảng bá nào. Bốn album gần đây nhất của nhóm đứng đầu BXH iTunes US chỉ sau vài giờ phát hành.

 

Nhắc đến Red Velvet, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho một nhóm nhạc tài năng, khi sở hữu tất cả những điều kiện cần thiết để có thể vươn lên dẫn đầu. Nếu nhóm được quan tâm đúng mức và đầu tư nhiều hơn, xác định đúng hướng đi, đồng thời mở rộng quảng bá ra ngoài thị trường âm nhạc Hàn Quốc, thì độ nổi tiếng của Red Velvet có thể vươn xa hơn nữa.