Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Album của Snoop Dogg, Dr. Dre bị gỡ khỏi các trang nghe...

Album của Snoop Dogg, Dr. Dre bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến, lý do vì sao?

YANG

Bằng cách gỡ bỏ một số sản phẩm âm nhạc ra khỏi các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến sau khi chính thức sở hữu thương hiệu Death Row Records cũng như nhiều danh mục âm nhạc quan trọng, rapper Snoop Dogg dường như đang có quyết tâm mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho hãng thu âm này. 

 

Vào đầu tháng Hai năm nay, Snoop Dogg chính thức giành quyền sở hữu thương hiệu Death Row Records từ tay MNRK Music Group – đơn vị do công ty Blackstone kiểm soát. Được biết, đây chính là nơi đồng hành cùng nam rapper huyền thoại trong những năm đầu sự nghiệp. Chưa đầy một tháng sau, truyền thông quốc tế đưa tin Snoop Dogg tiếp tục hoàn tất việc mua lại danh mục âm nhạc chính của hãng thu âm lâu đời này. Trong đó bao gồm các sản phẩm âm nhạc của chính anh cũng như Dr. Dre, Lady of Rage, Daz Dillinger, Kurupt cùng một số bản nhạc phim hay album tổng hợp.

 

Rapper Snoop Dogg mua lại Death Row Records
Rapper Snoop Dogg ấp ủ tham vọng biến Death Row Records trở thành một nhãn hiệu dưới dạng NFT.

Mới đây, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi phát hiện một số sản phẩm âm nhạc được phát hành bởi Death Row Records không còn xuất hiện trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Cụ thể là album “Doggystyle” (Snoop Dogg), “The Chronic” (Dr. Dre), “Dogg Food” (bộ đôi Tha Dogg Pound). Riêng hai album từ rapper 2PAC bao gồm “All Eyez On Me” và “The Don Killuminati: The 7 Day Theory” vẫn nguyên vẹn vì chúng đã không còn nằm trong danh mục âm nhạc của Death Row. Đáng chú ý, đây đều là những đĩa nhạc bán chạy nhất của hãng thu âm này.

 

Được biết, sau thương vụ mua bán từ Snoop Dogg, trang web Death Row Records cũng đã ngừng bán đĩa CD và album vinyl của hãng. Cùng với việc gỡ bỏ một số sản phẩm âm nhạc ra khỏi các nền dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, hiện tại vẫn chưa rõ nam rapper đang ấp ủ kế hoạch gì đối với Death Row Records. Theo Billboard Mỹ, đại diện Snoop Dogg cũng như phía Spotify, Apple Music hay Amazon Music vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn gì về thông tin này. Trước đó, nghệ sĩ gạo cội từng chia sẻ kế hoạch biến hãng thu âm Death Row trở thành một nhãn hiệu dưới dạng NFT bằng việc “giới thiệu các nghệ sĩ thông qua vũ trụ metaverse“.